วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2556

ต้นกำเนิด blackjack






จากการเปิดตัวของภาพยนตร์เรื่อง 21 เนื้อหาส่วนใหญ่แสดงให้เห็นว่าการเล่นแบล็คแจ็คเป็นที่นิยมกันมาก ความพิเศษอยู่ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้อ้างอิงมาจากเรื่องจริง เพียงแต่ว่าไม่สามารถนำมาเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยได้ เป็นเพียงแค่การจินตนาการและการใช้ความพยายามในการหากลยุทธ์อื่นๆที่น่าสนใจและเกี่ยวข้อง ซึ่งจริงๆแล้วก็มีความจริงบางอย่างที่พิเศษมากในเกมการเล่นแบล็คแจ็ค


ต้นกำเนิด blackjack
ไม่มีการบันทึกไว้อย่างเป็นทางการถึงแหล่งต้นกำเนิด blackjack แต่สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือเริ่มต้นที่ฝรั่งเศส จุดมุ่งหมายของการเล่นเกม blackjack คือทำอย่างไรให้ได้มีแต้มรวมกันให้ได้ 21 อย่างไรก็ตามก็จะมีดิลเลอร์เป็นผู้แจกไพ่ ถ้าไพ่2ใบแรกที่แจกมาเป็น 21 เขาก็จะชนะผู้เล่นที่เหลือ3คนทั้งหมด


การเล่น blackjack
การเอาชนะ blackjack ผู้เล่นจะต้องมีแต้ม 21 เป็นอย่างน้อยหรือใกล้เคียงมากที่สุด เพื่อจะได้ไม่สบสนคุณต้องจำไว้เสมอว่าหน้าไพ่แต่ละใบมีค่าเท่าไหร่ อย่าตื่นเต้นตกใจเมื่อคุณได้รับไพ่ทั้ง2ใบเป็นไพ่กษัตริย์(J,Q,K)หากคุณต้องการเอาชนะเพื่อให้ได้ไพ่ใหญ่ที่สุดคุณจะต้องได้ aceเท่านั้น


ความหมายของ Ace
ใน blackjack ไพ่ Ace สามารถใช้ได้ทั้ง 11 หรือ 1 อาจจะเลือกใช้ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันไปซึ่งจะสามารถทำให้ผู้เล่นสามารถเอาชนะในเกมนั้นๆได้ เช่น ผู้เล่นได้รับไพ่ 7-Ace อาจจะหมายถึง 11 รวมกันเป็น 18แต้ม เพื่อทำให้ไพ่ที่ถืออยู่มีแต้มสูง หรือในกรณี ผู้เล่นถือไพ่ 2 - 9 และจั่วได้รับ Ace อาจจะหมายถึง 1 รวมกันเป็น 12 เพราะถ้าให้ Ace เป็น 11 ไพ่ในมือก็จะมีแต้มเกิน 21


21 and a natural
21 เรียกอีกอย่างว่า blackjack การจะได้ blackjackจะต้องเป็นการแจกไพ่ 2 ใบแรกแล้วได้แต้มรวมกัน 21 หากมีการจั่วไพ่ที่มากกว่าจะไม่ถือเป็น blackjack หรือ 21 and a natural

เพราะความสนุกสนานและตื่นเต้นไปกับเกมแต่ละเกมจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไม blackjack จึงเป็นเกมที่คนนิยมเล่นกันมากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น